Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

HÃY THÔNG TRƯỚC KHI TIN


Hôm qua tôi bịi làm "bác sĩ tâm lý" bất đắc dĩ khi phải ngồi yên lắng nghe anh bạn "bung lựu đạn" vào một người vắng mặt lúc đó vì anh kia đã phát biểu linh tinh,đánh giá thấp khả năng của bạn mình bởi anh ta chưa biết rõ bạn mình.Khi "cơn nguy hiểm" đã qua,tôi mới tìm hiểu xem anh nhận thông tin này từ đâu.Hóa ra thông tin đến từ vợ anh ! Tôi nhớ lại vừa rồi có nghe khóa hội thảo của các nhà truyền thông quốc tế trên mạng,rằng đạo đức của nhà truyuền thông là trước hết phải kiểm tra độ trung thực của thông tin.Thứ hai là phải cân nhắc xem thông tin đó có ích lợi cho cộng đồng không trước khi phổ biến.Tôi nghĩ mọi người rất nên vận dụng đạo đức này trong cuộc sống hàng ngày của mình để tránh nguy cơ động đất và sóng thần,hehe.

1 nhận xét: