Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

THỜ KẺ CHẾT SAO KHÔNG YÊU NGƯỜI CÒN SỐNG !


Hôm qua có người bạn hỏi tôi nghĩ sao về tình trạng sống thực vật của một người quen mà bác sĩ đã bó tay ! Có 2 ý kiến trái nhau trong gia đình : Một bên muốn rút ống để bệnh nhân sớm ra đi nhẹ nhàng vì đã hết cách.Một bên muốn giữ nguyên tình trạng vì vẫn mong có cơ hội phục hồi.Tôi cho biết ý kiến của tôi là giữ nguyên tình trạng dù không còn hy vọng phục hồi đi chăng nữa.Bệnh nhân sống thực vật không sống như một con người bình thường,nhưng họ vẫn sống như cây cỏ.Họ vẫn có những giấc mơ trong chiều sâu tâm thức.Họ vẫn chớp cánh bay như con bướm trong giấc mơ của Trang Tử.Chúng ta vẫn yêu quý hoa cỏ mình trồng và bỏ công chăm sóc cẩn thận,tại sao không thể chăm sóc một người thân sống như cỏ như hoa !

1 nhận xét:

  1. Lão Lục chưa sống thực vật sao biết...? Híc híc!
    ...
    Bên muốn rút ống là muốn nhẹ nhàng cho chính mình.
    Bên muốn giữ nguyên là còn lưu luyến người bệnh.
    Ta chỉ chăm sóc cẩn thận hoa cỏ do mình trồng thôi ư, Lão Lục?!

    Trả lờiXóa